Những thương hiệu sơn bạn nên quan tâm khi mở đại lý

popa 11/5/2020 3:00:54 PM

Về sản phẩm kinh doanh nếu như bạn đã chọn mặt hàng sơn tường để mở đại lý bán sơn thì bạn cần quan tâm đến nhà sản xuất và các thương hiệu bạn định kinh doanh. Hôm trước mình có đọc được một bài trên diễn đàn, có công ty sản xuất sơn mời chào các đối tác mở đại lý phân phối sơn với chiết khấu rất cao. Nhẩm ra thấy nếu doanh số trên 1 tỷ/ năm và loại trừ hết các loại chi phí thì cuối năm đại lý kinh doanh sơn của bạn cũng bỏ túi vài trăm triệu/ năm. Nếu bạn tìm được địa điểm kinh doanh gần các dự án, các khu đô thị đang phát triển thì việc kiếm tiền từ việc mở đại lý sơn nước không còn là chuyện quá khó. 

mo dai ly son 1

Muốn mở đại lý kinh doanh sơn bạn cần quan tâm đến thương hiệu của sản phẩm.

Thị trường sơn hiện tại được chia ra làm 2 nhóm là sơn ngoại và sơn nội. Sơn ngoại là những thương hiệu sơn nước ngoài đầu tư vào việt nam sản xuất. Sơn nội là những thương hiệu sơn của Việt Nam và do chính Việt Nam sản xuất.

Xét về thị phần thì các hãng sơn thương hiệu hiện nay cũng chiếm khoảng 65% thị phần, còn lại dành cho các dòng sơn nội. Trong khi đó sơn nội có tới hơn 200 loại nên chia ra chả được bao nhiêu. Thế nên nếu bạn mở đại lý kinh doanh sơn mà lựa chọn sơn không thương hiệu sẽ rất khó bán, một năm với doanh số 1 tỷ là điều rất khó khăn. Nhưng nếu bạn lựa chọn một trong những hãng sơn đá có thương hiệu như POPA, Alex, Dulux, Mykolor, Kova sẽ dễ bán hơn.

mo dai ly son va thuong hieu DD

 

 

Trung bình các đại lý cấp 1 bán được từ 3 đến 10 tỉ, có những đại lý lớn doanh số có thể lên tới 40, 80 tỷ. Tuy nhiên bên cạnh đó còn rất nhiều ý kiến trái chiều cho rằng: Nếu mở đại lý sơn đã có thương hiệu thì nhiều người bán quá rồi, mức độ cạnh tranh sẽ khốc liệt. Nhưng bạn phải biết rằng những mạnh thường quân mới có đủ tài chính và kinh nghiệm để làm thương hiệu. Còn bạn khi mở đại lý sơn cần quan tâm đến các sản phẩm khách hàng đã biết và khách hàng cần.

Bạn đã tìm hiểu về sơn POPA hay chưa . Bạn nghĩ sao về “tầm nhìn chiến lược” của hãng sơn này. Bạn hãy thử tìm hiểu cụ thể xem bạn có muốn trải nghiệm và thể hiện bản lĩnh của mình để mở đại lý kinh doanh sơn POPA không. Doanh thu lợi nhuận là có thể nhìn thấy rồi. Bây giờ chỉ còn là yếu tố chủ quan của bạn mà thôi.

 

Chúc bạn đọc mở đại lý kinh doanh sơn thành công!

Bài cùng chủ đề

Liên hệ