7 bước quan trọng quyết định thành công khi mở đại lý sơn

popa 11/5/2020 2:52:01 PM

Bước 1:  Xác định hãng sơn bạn muốn kinh doanh

 

Đầu tiên bạn phải dựa vào giá bán cho người tiêu dùng của từng hãng và dựa vào thu nhập bình quân của vùng mà bạn mở đại lý sơn từ đó xác định loại sơn mình bán là cao cấp, trung cấp.

Nhưng xác định cụ thể thế nào?

 

Cách 1:

Bạn lên Google search từ khóa “mở đại lý sơn” sẽ có rất nhiều hãng sơn bạn cần đọc các thông tin quy định về điều kiện, chính sách hưởng lợi của các hãy sơn từ đó có thể tự mình nhìn nhận, so sánh và đưa ra sự lựa chọn.

Cách 2:

Đi quanh khu vực bạn định mở đại lý sơn, tìm hiểu họ bán hãng sơn nào? giá bán như thế nào? hãng sơn nào được chọn bán nhiều?

 

Bước 2: Xác định quy mô cửa hàng

 

Tùy thuộc vào số vốn bạn có và nhu cầu của thị trường bạn muốn bán.

 

Bước 3: Tìm hiểu yêu cầu và chiết khấu của các hãng

 

1. Điều kiện và yêu cầu

- Yêu cầu về diện tích mặt bằng. Diện tích bao nhiêu? Đường xá có thuận tiện cho việc giao hàng hay không? Khu vực có tập trung đông dân cư hay không?

- Yêu cầu về vốn: Tùy thuộc vào quy mô bạn kinh doanh và số lượng đơn hàng đầu tiên nhập

 

2. Chiết khấu

- Về chiết khấu bạn đã có danh sách các hãng sơn từ bước 1, gửi yêu cầu hộ trợ từ những hãng sơn, họ sẽ cử người khảo sát mặt bằng và đánh giá quy mô bạn kinh doanh cũng doanh số dự kiến bán ra từ đó sẽ đưa ra mức chiết khấu cho bạn. Từ đó bạn có thể chọn được hãng sơn bạn muốn làm đại lý kinh doanh sơn cho họ.

 

Bước 4: Chuẩn bị các loại giấy từ theo quy định cho việc mở đại lý sơn.

 

Thường để mở đại lý kinh doanh sơn bạn cần những giấy từ sau: Giấy phép kinh doanh, chứng minh nhân dân photo, địa chỉ cơ sở kinh doanh kèm theo hình ảnh. Tùy thuộc các thương hiệu sơn sẽ có thêm những yêu cầu khác.Hình ảnh có thể có: văn bản cho biết 'POPA UR SON POPA VIET (024)3 201 6090 Cum Công Nghiệp Kieu Ky Gia coc Gia Lam POPA SON NGOAI THAT CAC HAPEX Ha Noi HAPEX'

Kinh doanh thành công hay không là nhờ vào ý chí của mỗi người

 

Bước 5: Thỏa thuận và ký hợp đồng

 

Sau khi hoàn thiện toàn bộ những yêu cầu mà hãng sơn đưa ra, tiến hành ký hợp đồng thỏa thuận. Trước khi ký hợp đồng bạn nên xem kỹ từng điều khoản để tránh bất lợi về sau, vì có nhiều điều khoản ràng buộc để tránh xảy ra mâu thuẫn trong quá trình kinh doanh.

 

Bước 6. Thiết kế và bố trí cửa hàng của đại lý sơn

 

Sau khi ký hợp đồng bên hãng sơn sẽ cử người tư vấn thiết kế cửa hàng phù hợp, đây là giai đoạn cực kỳ quan trọng hãy xem xét cẩn thận cách bố trí quầy kệ, tủ trưng bày cho hợp lý.

 

Bước 7. Đặt đơn hàng đầu tiên

 

- Đặt hàng là bước đầu tiên muốn bán sơn, lượng hàng nhập nhiều hay ít tùy thuộc vào quy mô của bạn và hợp đồng thỏa thuận giữa 2 bên.

- Trong đợt nhận đơn hàng đầu tiên bạn sẽ được nhận các tài liệu liên bán hàng, cũng như tài liệu sản phẩm.

- Thương hiệu sơn sẽ tài trợ cho bạn biển quảng cáo thương hiệu, biển quảng cáo cửa hàng.

Bạn sẽ có rất nhiều đợt huấn luyện bán hàng, đào tạo kỹ thuật bán hàng, kinh doanh và những kiến thức về ngành sơn.

Mở đại lý kinh doanh sơn thực sự không phải là một việc khó xong muốn làm việc gì cũng vậy, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ càng, tìm hiểu thật kỹ các thông tin như vậy công việc của bạn mới thuận lợi và hạn chế được nhiều khó khăn bỡ ngỡ.

 

Chúc các bạn thành công!

Bài cùng chủ đề

Liên hệ