Kinh nghiệm mở đại lý sơn
1. Những thử cần khi kinh doanh sơn tường
a. Mối quan hệ với thợ thầu xây dựng.
Mối quan hệ này ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của bạn. Vì thợ thầu có tác động không nhỏ đến quyết định chọn thương hiệu sơn. Nếu bạn có nhiều mối quan hệ này đây chính là cánh tay đắc lực cho bạn. Mặt khác họ sẽ giúp bạn đánh giá được chất lượng sơn mà bạn định kinh doanh. Nếu chưa có hãy cố gắng xây dựng nhiều mối quan hệ này.
b. Vốn
Để kinh doanh lĩnh vực sơn này bạn cần chuẩn bị số vốn vài chục đến vài trăm triệu để kinh doanh và vốn dự trữ khi nhập thêm hàng.
c. Mặt bằng kinh doanh
Không cần ở trung tâm lớn, hoặc quá rộng chỉ cần ở gần các địa điểm công ty gửi hàng. Đường xá thuận tiện xe tải có thể giao hàng.
Mặt khác bạn nên tham khảo khu vực này có bao nhiêu cơ sở kinh doanh mặt hàng sơn?. Họ kinh doanh thương hiệu nào? dòng nào? giá cả trung bình là bao nhiêu?. Từ đó quyết định mở cửa hàng ở đây không.
2. Lựa chọn hãng sơn để kinh doanh
Hôm nọ tôi có lang thang trên một diễn đàn. Gặp lời mời chào mở đại lý sơn của một công ty Sơn (Tôi không nhớ rõ). Với chiết khấu cực cao lên đến 60-80%. Đạt doanh số cuối năm sẽ được thưởng từ 10-20%.
Tôi bắt đầu cảm thấy hơi hoang mang nếu bán đủ doanh số. VD bán được doanh số 2 tỉ, ít nhất tôi được hưởng 1,5 tỉ lợi nhuận. Trừ đi hết chi phí tôi cũng lời được 1 tỉ con số quá khủng. Vậy thử hỏi chất lượng sản phẩm là gì ?
Nếu chưa bao giờ kinh doanh bạn đừng vội hãy từ từ, từng bước, từng bước cho chắc.
Nói về thị trường sơn Việt Nam có hàng NGÀN hãng sơn to, bé khác nhau.
Nhưng tôi xin chia nó làm 4 loại như sau:
Loại 1: Hãng sơn thương hiệu nổi: POPA, Akzonobel (Dulux, Maxilite), 4Orange(Mykolor, Spec, Boss và Expo), Jotun, Nippon, Toa, Kova, Kansai.
Loại 2: Hãng sơn mới có định hướng thương hiệu rõ ràng, có tốc độ phát triển nhanh, có tiềm lực tài chính dồi dào như KOTO Paint...
Loại 3: Hãng sơn có tuổi đời lâu năm trong ngành sơn: Jymec, Bạc Tuyết, Đại Bàng, Alex..
Loại 4: Sơn không có thương hiệu, phát triển tự phát, hãng sơn này có giá rẻ đi đôi với chất lượng kém nhưng chiết khấu rất cao.
Có 3 yếu tố để bạn chọn hãng sơn phù hợp:
A. Về thương hiệu
- Chọn những thương hiệu sẽ là một lợi thế cực lớn, vì hình ảnh thương hiệu, quảng cáo, người tiêu dùng đã biết rõ. Họ dễ dàng mua hàng và đón nhận. Nhưng bạn sẽ bị cạnh tranh nội bộ rất cao. Từ các đại lý đã bán hãng sơn này từ trước và bị áp dụng số bán khá cao. Vậy nên bạn hãy thăm dò kỹ khu vực mình bán nếu thương hiệu này bán quá nhiều. Bạn nên chọn một giải pháp khác mang lại lợi thế cạnh tranh cho bạn hơn.
B. Về chất lượng
- Bạn muốn tồn tại lâu dài sản phẩm của bạn phải thật chất lượng. Người tiêu dùng mới tin tưởng và sử dụng sản phẩm bạn bán. Đặc biệt là các chủ thầu xây dựng, họ muốn sử dụng loại sơn chất lượng để đảm bảo uy tín cho mình.
- Để đánh giá chất lượng, đừng nghe theo tư vấn vì họ chỉ giỏi “chém” thôi, tốt nhất “trăm nghe không bằng một thấy”.
Tất cả hãng sơn điều cung cấp sản phẩm dùng thử cho bạn, hãy kiểm tra đánh giá chất lượng hãng đó như thế nào?. Nếu có kinh nghiệm hãy nhờ một người thợ có kinh nghiệm. Hãy nhờ người bạn tin tưởng nhất đánh giá chất lượng nhé!
C. Chiết khấu
- Lợi nhuận chính là yếu quyết định nên hay không nên kinh doanh mặt hàng này. kinh doanh vực đầu tiên nghĩ đến nên là lợi nhuận.
Mức chiết khấu của các hãng sơn chênh lệch nhau khá nhiều vì vậy bạn nên cân nhắc mức chiết khấu nào phù hợp.
3 yếu tố này Công ty Sơn POPA Việt Nam đều đáp ứng đủ, về chất lượng, thương hiệu và cả chiết khấu. Bạn có thể để lại thông tin chúng tôi tư vấn cho bạn.
Máy bác đang tìm một hãng sơn để mở nhưng chưa tìm được hãng sơn nào phù hợp, hãy chọn thương hiệu SƠN POPA vì:
1. Chất lượng
Sơn POPA là một loại sơn mới gia nhập thị trường Việt Nam. Nhưng đã nhanh chóng lấy được lòng tin của người tiêu dùng. POPA Paint đã ứng dụng thành công nghệ Mỹ vào sản xuất sơn. Cùng với công thức pha chế sơn màu gốc nước đặc biệt… Có thể nói Gốc nước sơn POPA là sự kết hợp giữa nhiều chất liệu khác nhau, Không chứa CHÌ và THỦY NGÂN.
Tất cả đã làm nên mẫu sơn POPA có gốc nước vượt trội. An toàn cho người sử dụng và thân thiện với môi trường. Sơn POPA đã khắc phục được nhược điểm của các hãng sơn khác. Làm tăng độ bền màu và nâng cao tuổi thọ công trình xây dựng hơn các hãng sơn khác.
Chúng tôi cam kết về chất lượng sản phẩm sản phẩm chúng tôi bán ra thị trường. Công ty chúng tôi luôn đặt chất lượng chính là giá trị cột lõi, là cái gốc của công ty. Chất lượng làm nên uy tín, thương hiệu của POPA.
2. Lợi nhuận
- Trở thành đối tác của POPA bạn sẽ nhận được lợi nhuận cao hơn các hãng sơn thương hiệu tại thị trường Việt Nam.
- Ngoài lợi nhuận chúng tôi còn có rất nhiều chương trình ưu đãi cho đối tác. Như phần thưởng Oto, Xe máy, du lịch các nước châu Âu, châu Á....
3. Dịch vụ hộ trợ tốt
- Được tham gia các khóa huấn luyện, đào tạo, rèn luyện kỹ năng cho nhân viên bán hàng.
- Được cung cấp, huấn luyện về kiến thức về ngành sơn
- Chia sẽ những kinh nghiệm kinh doanh sơn thành công
- Được cung cấp đồng phục bảo hộ lao động.
- Được hỗ trợ về tư vấn triển khai các công trình của khách hàng nhằm đạt hiệu quả hợp tác cao nhất.
- Được tham gia tất cả những chương trình khuyến mãi và chính sách trả thưởng của công ty.
- Được hỗ trợ về thiết kế và trưng bày sản phẩm trong cửa hàng. Cũng như hỗ trợ về chiến lược truyền thông, quảng cáo, marketing.
- Cung cấp các tài liệu, Catalogue giới thiệu sản phẩm.
- Được hộ trợ, tư vấn khởi nghiệp kinh doanh hiệu quả.
- Hộ trợ chi phí vận chuyển, phương thức vận chuyển hàng hóa dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng.
Đây chỉ là một số chính sách hộ trợ mở đại lý sơn cơ bản mà bạn nhận được. Ngoài ra còn rất nhiều sự hộ trợ khác khi bạn trở thành đối tác của chúng tôi. Với phương châm hợp tác "Cùng thành công". Hãng sơn POPA cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cho các đại lý!