3 lưu ý quan trọng nhất khi bạn mở đại lý sơn

popa 11/9/2020 5:57:22 PM

Nếu bạn lựa chọn con đường khởi nghiệp của mình bằng mở đại lý sơn, những kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn tránh được thất bại và rủi ro khi kinh doanh sơn

Chuẩn bị mặt bằng kinh doanh

Muốn kinh doanh được chúng ta cần có một mặt bằng để làm cửa hàng. Đây sẽ là nơi bày bán những loại sơn cung cấp cho các nhà thầu cũng như các đại lý nhỏ hơn.

 

Nếu bạn là đại lý cấp một thì mặt bằng kinh doanh cần có diện tích lớn hơn đại lý cấp hai. Địa thế của cửa hàng phải chọn nơi có giao thông thuận tiện cho việc mua bán vận chuyển.

 

Nếu ở nơi có đông dân cư và các công trình xây dựng thì thực sự đó là một mặt bằng rất lý tưởng.

 

Phải nghiên cứu kĩ về nơi bạn định thuê không nên vội vàng kí hợp đồng. Phải chắc chắn đây là mặt bằng hợp pháp, có giấy tờ rõ ràng có xác nhận của chủ sở hữu. Người cho thuê mặt bằng cũng phải có thông tin rõ ràng, tránh trường hợp bị lừa đảo.

 

Hãy thuê đội thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp.

Không có mô tả ảnh.

Trang bị những kỹ năng cần thiết khi bán hàng

Chuẩn bị tốt các khâu trên bạn phải trang bị cho mình kỹ năng cần thiết, ứng phó khôn khéo với các tình huống trong quá trình bán hàng vừa làm vừa lòng khách hàng vừa mang lại doanh thu cửa hàng cũng như xây dựng thương hiệu tốt cho nhà cung cấp.

 

Trao đổi với nhà cung cấp để hiểu được các chính sách với khách hàng, những quy định về việc đổi trả sản phẩm.

 

Hãy tạo các mối quan hệ làm ăn với các nhà thầu xây dựng để họ tin tưởng và chấp nhận chúng ta là đại lý cung cấp duy nhất cho các công trình của họ. Đó là cách tăng hiệu quả kinh doanh.

 

Sơn Califo là một thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản có mặt tại Việt Nam đã lâu và trở thành đối tác cho hàng ngàn công trình, dự án lớn nhỏ. Khi trở thành đại lý cấp I của Califo chủ đầu tư sẽ mức chiết khấu và lợi nhuận cao hơn hẳn những hãng sơn trong và ngoài nước khác cùng với nhiều chương trình khuyến mại khác như sản phẩm, quà tặng, tiền mặt, hiện vật.

 

Đại lý sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc thiết kế cửa hàng và bày bán sản phẩm. Được hướng dẫn về phương pháp quảng cáo – truyền thông – tiếp thị. Cung cấp các tài liệu, danh mục giới thiệu sản phẩm Sơn.

 

Đến với POPA, chủ các đại lý được đào tạo và rèn luyện các kỹ năng về quản lý bán hàng – quản lý nhân viên. Các kỹ năng tiếp thị, kỹ năng tư vấn khách hàng đảm bảo kinh doanh hiệu quả

 

Tất cả các đại lý đều được trang bị đầy đủ đồng phục bảo hộ lao động để xây dựng hình ảnh và thương hiệu một cách chuyên nghiệp

 

Việc vận chuyển hàng hóa sẽ được nhà cung cấp hỗ trợ, miễn phí vận chuyển theo từng giá trị đơn hàng khác nhau.

Ngoài ra các đại lý cần lưu ý những điều sau đây:

 

  • Chọn thương hiệu uy tín có sản phẩm tốt giúp bạn xây dựng, phát triển cửa hàng dễ dàng hơn.

  • Vấn đề quan trọng nhất không phải là câu hỏi mở đại lý sơn cần bao nhiêu vốn. Mấu chốt là cách bạn sử dụng nguồn vốn đó như thế nào, luân chuyển vốn ra sau, quay vòng vốn có hiệu quả không.

  • Trao đổi rõ ràng với nhà cung cấp để có sự thống nhất rõ ràng ngay từ đầu với số lượng hàng tồn kho. Tìm hiểu thông qua cách làm việc của thương hiệu đó, cam kết về sản phẩm của thương hiệu, chế độ bán hàng, chăm sóc sau bán hàng.

  • Bạn cần xác định mở đại lý sơn cấp một hay đại lý sơn cấp hai

Lựa chọn hình thức kinh doanh là điều không thể bỏ qua. Đối với hệ thống kinh doanh sơn thì có hai hình thức mở đại lý đó là trở thành nhà phân phối cấp một và nhà phân phối cấp hai. Tùy vào nguồn vốn và quy mô mà chúng ta có sự lựa chọn sao cho hợp lý.

 

Nhà cung cấp sơn sẽ tư vấn triển khai thi công các công trình, dự án một cách tốt nhất và hiệu quả và tổ chức các hội nghị khách hàng cả trong lẫn ngoài nước cho chủ đầu tư khi mở đại lý sơn POPA

Bài cùng chủ đề

Liên hệ