Thị trường sơn Việt Nam tiếp tục sôi động trong năm 2020

popa 7/25/2020 10:23:47 AM

Với sự trỗi dậy của bất động sản trong thời gian gần đây đã tạo nên một cơn sốt với thị trường sơn Việt Nam, các doanh nghiệp sơn trong và ngoài nước đã bước vào cuộc chạy đua thực sự với các sản phẩm sơn ngày càng đa dạng cả về chủng loại, tính năng, lẫn màu sắc…
Ở Việt Nam giờ đây có khoảng hơn 600 doanh nghiệp lớn nhỏ sản xuất và kinh doanh sơn. Cộng với đó hầu hết các hãng sơn lớn của thế giới cũng đều đã xuất hiện tại Việt Nam khiến cho cuộc cạnh tranh trên thị trường ngày càng trở nên sôi động. Tính đến 5 năm gần đây, sơn ngoại dù có ít doanh nghiệp tham gia nhưng lại chiếm đến gần 65% thị trường sơn Việt Nam, sơn nội ta chỉ chiếm gần 35%.

Tuy nhiên, với sự chuyển mình mạnh mẽ cả về năng lực chuyên môn, lẫn năng lực về tài chính mà các hãng sơn nội như: Sơn Popa Việt Nam, Kova, Galaxy, … đang mở ra cơ hội tạo nên thế cân bằng giữa sơn nội và sơn ngoại, điều này góp phần khẳng định sức mạnh của hàng Việt trong lòng người Việt.

Các doanh nghiệp ngoại có lợi thế về làm thương hiệu và chạy chiến dịch truyền thông lớn. Tuy nhiên, không phải vì vậy là sơn nội bị lép vế. Với ưu thế về giá thành cạnh tranh, cùng với sự thấu hiểu về đặc thù của khí hậu đất nước, các doanh nghiệp nội có nhiều điều kiện để gia tăng sự đa dạng của sản phẩm phù hợp để tăng sản lượng và doanh số của mình.

Trong bối cảnh thị trường còn rất nhiều tiềm năng, con số doanh nghiệp nội tham gia vào thị trường tăng lên cũng góp phần củng cố cho sức mạnh của sơn Việt. Các doanh nghiệp cũng không ngừng đầu tư, mở rộng thị trường và không ít doanh nghiệp đã sớm “gặt được trái ngọt” như Sơn Popa Việt Nam.
Theo các chuyên gia, thị trường sơn và chất phủ hiện nay phát triển khá nhanh và mạnh mẽ. Có thể nhận thấy, với mặt hàng sơn trang trí khi chọn lựa cho các công trình, chủ đầu tư hoặc nhà thầu chính sẽ cân nhắc giữa giá cả, chất lượng và tính phù hợp (độ phủ, chống rạn nứt, tự làm sạch, chống thấm…) trong khi chủ nhà sẽ chọn nhãn hiệu thông qua quảng cáo hoặc theo sự tư vấn của nhà thầu và thợ sơn để chọn được loại sơn có giá cả phù hợp, chất lượng cho ngôi nhà của mình.

Nắm bắt được thị hiếu cũng như tâm lý mua hàng của người Việt, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Sơn Popa Việt Nam (gọi tắt là SƠN POPA) với hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sơn nước và sơn dầu cung cấp cho thị trường công nghiệp và dân dụng, đã đưa ra những chiến lược kinh doanh mới để thu hút khách hàng.

Sơn Popa tổ chức nhiều sự kiện tri ân các nhà phân phối và đại lý trong toàn quốc, thực hiện các chương trình thiện nguyện góp giảm bớt đi những gánh nặng cho cộng đồng, tham gia quảng bá truyền thông trên các phương tiện đại chúng, ... 

Hiện nay, Sơn Popa được biết đến qua các sản phẩm sơn mang nhãn hiệu như sơn POPA EGG, POPA SUPER WHITE, POPA GUARD, POPA QUALITEX, POPA HAPEX, POPA PURIC, POPA GREENIX, POPA EASY CLEAN, POPA ART STONE, POPA SUPER CLEAR, POPA GOLDEN COLOR, POPA WATERSHIELD, POPA WATERGUARD, POPA SEALER, POPA GUARD PRIMER,...     với tính năng chống nóng, chống rêu mốc, dễ lau chùi và màu sắc phong phú. Đặc biệt, Sơn Popa rất thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe người sử dụng do không chứa các kim loại nặng và VOCs gây mùi khó chịu nên rất được khách hàng yêu thích và ủng hộ.

Ông Hoàng Xuân Trang - CEO Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Sơn Popa Việt Nam cho biết: “Thị trường sơn ngày càng cạnh tranh khốc liệt, điều này đòi hỏi chúng tôi liên tục đổi mới công nghệ, phát triển sản phẩm để phục vụ tốt nhất nhu cầu của thị trường. Bằng chiến lược phát triển bền vững, cộng với sự thấu hiểu nền khí hậu Việt Nam, cùng với mong muốn mang lại những điều tốt nhất dành cho người tiêu dùng Việt, công ty đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sản xuất tiên tiến số 1 Thế giới để cho ra đời các dòng sản phẩm mới có chất lượng cao cấp, đa dạng về chủng loại, phong phú về màu sắc… cụ thể đã được khách hàng đón nhận trong suốt hơn 10 năm qua. Sơn Popa quyết không vì lợi nhuận mà đi nhanh, đi vội mà sẽ đi chậm, đi chắc từng bước để mang đến những sản phẩm tốt nhất, không phụ sự mong mỏi của người tiêu dùng nước nhà”.

Sơn Popa cũng tiếp đẩy mạnh các kênh bán hàng, đặc biệt là mạng lưới phân phối tại 63 tỉnh/thành phố trên cả nước, thiết lập tái định vị bằng hệ thống nhận diện thương hiệu tân tiến, công nghệ bao bì và quản lý nguồn gốc sản phẩm hiện đại. Hứa hẹn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của thị trường sơn nội địa trong năm 2020.

Bài cùng chủ đề

Liên hệ