Kiến trúc nhà 1 tầng đẹp đơn giản phổ biến

popa 4/9/2020 4:39:36 PM

Nhà 1 tầng được xem là kiểu nhà ở phổ biến nhất. Bởi kiểu kiến trúc này có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản nhất của con người: chổ ở. Tùy vào điều kiện kinh tế và môi trường sống (thành thị, nông thôn hay vùng núi), người kiến trúc sư sẽ tư vấn cho chủ đầu tư những mẫu thiết kế nhà 1 tầng vừa đẹp vừa đảm bảo an toàn khi đưa vào sử dụng.

Việt Architect Group (VAG) muốn chia sẻ với các bạn một số mẫu nhà 1 tầng phổ biến hiện nay, những điều cần chuẩn bị và lưu ý trong qua trình xây dựng nhà 1 tầng.

Một số mẫu nhà 1 tầng đẹp, phổ biến hiện nay.

Nhà 1 tầng mái thái được xem là mẫu thiết kế được yêu thích nhất hiện nay. Bởi các điểm nổi bật như mẫu mã đẹp, thoáng mát, tạo được điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà.

Bên cạnh đó, những mẫu nhà 1 tầng mái bằng hay nhà 1 tầng kiểu ống cũng được nhiều người lựa chọn vì khâu thi công ít cầu kỳ, tốn kém hơn nhà 1 tầng mái thái.

Ngoài ra, một số người còn có sở thích tái hiện lại các mẫu kiến trúc nhà cổ của người Việt Nam xưa như nhà 3 gian, nhà chữ đinh, nhà có cổng tam quan, … Đối với các gia đình có diện tích đất rộng, còn kết hợp thêm vườn cây ăn quả, ao cá, … tạo quang cảnh chẳng khác gì một điểm du lịch sinh thái.

Những bước cơ bản khi xây nhà 1 tầng.

Bước 1: chọn mẫu thiết kế phù hợp với kết cấu địa chất và cảnh quang xung quanh.

Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình xây dựng nhà 1 tầng. Vì khi biết rõ kết cấu địa chất và hoàn cảnh môi trường xung quanh, kiến trúc sư mới có thế định hình và tiến hành thiết kế.

Ví dụ, chủ đầu tư muốn xây dựng một ngôi nhà 1 tầng ở vùng nông thôn. Xung quanh khu vực dự tính xây dựng công trình phía trước giáp đường giao thông liên thôn, phía sau có một lũy tre, hai bên được xen kẽ bởi đồng ruộng và các công trình dân sinh liền kề.

Dựa vào thông tin khảo sát bên trên, kiến trúc sư có thế bắt đầu thiết kế bản vẽ với các tiêu chí như:

Lùi công trình nhà ở chính cách đường giao thông liên thôn một khoảng trống, vừa tạo vùng đệm giữa nhà chính và mặt đường (tránh hơi nóng từ mặt đường hắt vào nhà, khói bụi, …), vừa tạo sân phơi vào mùa vụ, nơi vui đùa cho trẻ nhỏ, …

Cân nhắc việc phá hủy hay giữ nguyên lũy tre phía sau, nếu giữ thì cần tính toán các biện pháp hạn chế khả năng xâm thực của rễ tre, để đảm bảo sự bền vững cho công trình.

Xem xét nên xây dựng hàng rào kiên cố (hàng rào gồm cột trụ được xây gạch, tô vữa và lắp các khung rào bằng sắt phủ sơn chống rỉ sét) hay chỉ cần rào tạm (hàng rào với hệ thống cọc trụ bằng gỗ kết hợp với kẽm gai hay đơn giản là tận dụng các loại cây tự nhiên như vông, xương rồng lưỡi long).

Bước 2: trao đổi chi tiết với kiến trúc sư về các không gian cần sử dụng cũng như tổng thể công trình sau khi hoàn hiện.

Hơn ai hết, chủ đầu tư chính là người biết rõ bản thân muốn một ngôi nhà như thế nào. Kiến trúc sư chỉ là người thay bạn thể hiện chính xác những gì bạn nghĩ, bạn mong muốn. 

Bước 3: lựa chọn gói dịch vụ bạn nghĩ rằng thuận tiện nhất.

Hiện nay, có rất nhiều công ty vừa công cấp dịch vụ thiết kế vừa cung cấp dịch vụ thi công hay các dịch vụ trọn gói bao gồm thiết kế kết hợp trang trí nội thất và thi công.

Chủ đầu tư có thể căn cứ vào thực tế như quỹ thời gian cho việc giám sát thi công, thời gian tham khảo giá cả các món đồ nội thất cần thiết, … để cân nhắc đưa ra lựa chọn thích hợp.

Lưu ý khi xây dựng nhà 1 tầng.

Tùy vào diện tích đất và vị trí xây dựng, kiến trúc sư sẽ đưa ra vài phương án phù hợp để chủ đầu tư có sự chọn lựa.

Chẳng hạn, như ví dụ bên trên, chủ đầu tư có thể lựa chọn làm hàng rào kiên cố hay hàng rào tạm; có thể giữ lại hoặc đốn bỏ lũy tre sau nhà.

Bên cạnh đó, yếu tố phong thủy cũng cần được chú ý. Nhất là đất đai vùng nông thôn, cần tìm hiểu nguồn gốc đất. Nếu tốt thì không sao, còn gặp thế đất dữ thì sẽ được công ty thiết kế nhờ chuyên gia hỗ trợ phá giải nhằm đảm bảo sự an toàn và hưng vượng cho gia chủ.

Quý khách đang dự định xây dựng nhà 1 tầng? Mong rằng những chia sẻ trên đây của VAG đã giải đáp phần nào thắc mắc của quý khách về loại công trình này.

Cùng tham khảo một số các công trình do kiến trúc sư Việt Architect Group thực hiện:

1. Công trình thiết kế nhà ở 1 tầng hiện đại anh Minh – Thái Bình.

Công trình thiết kế biệt thự 1 tầng tại anh Minh – Thái Bình, được thực hiện bởi kiến trúc sư Nguyễn Văn Trình và cộng sự – Việt Architect. Chủ đầu tư đã chọn dịch vụ xây nhà trọn gói của VAG

Thi%E1%BA%BFt k%E1%BA%BF kh%C3%B4ng t%C3%AAn 23 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Địa chỉ: Đông Hưng – Thái Bình
Loại hình: Biệt thự 1 tầng
Số tầng: 1
Mặt tiền: 13m
Tổng diện tích mặt bằng: 130m2 . 

2. Công trình thiết kế biệt thự 1 tầng anh Thịnh – Thái Nguyên

Công trình thiết kế biệt thự 1 tầng anh Thịnh – Thái Nguyên, công trình được tư vấn và thiết kế bởi đội ngũ kiến trúc sư Việt Architect Group.

3 37 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Chủ đầu tư: Anh Thịnh
Địa chỉ: TP Thái Nguyên
Loại hình: Biệt thự
Số tầng: 1 tầng
Mặt tiền: 18m
Tổng diện tích mặt bằng: 240m2. 

3. Công trình thiết kế biệt thự 1 tầng mái thái a Tuấn – Lai Châu

Công trình biệt thự 1 tầng mái thái đẹp ở Lai Châu 180m2, được tư vấn và thiết kế bởi Việt Architect Group Hà Nội. Đây là công trình biệt thự 1 tầng với 3 phòng ngủ, với kinh phí hoàn thiện 1.5 tỷ. Có sân vườn, gara ô tô, thiết kế tối ưu công năng chuẩn phong thuỷ. Anh Tuấn CĐT bắt kịp xu hướng và do đặc thù công việc nên a đã trọn Gói dịch vụ: Xây nhà trọn gói của VAG cung cấp, và anh đã có được một công trình ưng ý.

5 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Chủ đầu tư: Anh Tuấn
Địa chỉ:
Loại hình: nhà mái thái
Số tầng: 1
Mặt tiền: 15m
Tổng diện tích mặt bằng: 180m2. 

4. Công trình thiết kế nhà 1 tầng mái thái diện tích 200m2 chị Mỹ Trinh Thới Lai – Cần Thơ.

Công trình nhà mái thái 1 tầng với diện tích 200m2 chị Mỹ Trinh Thới Lai – Cần Thơ.

2 9 e1585492469300 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

5. Công trình nhà 1 tầng sân vườn chị Hạnh, Vị Thanh, Hậu Giang

Công trình nhà vườn đẹp 1 tầng gia đình chị Hạnh, Vị Thanh, Hậu Giang

2 7 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Chủ đầu tư: Anh Tuấn
Địa chỉ:
Loại hình: nhà vườn đẹp
Số tầng: 1
Mặt tiền: 15m

6. Công trình nhà 1 tầng mái thái đẹp, diện tích 140m2, với 3 phòng ngủ

Biệt thự 1 tầng đẹp (trệt) mái thái đẹp, diện tích 140m2, với 3 phòng ngủ. Mức đầu tư: 900 triệu. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư Phan Đình Kha và cộng sự. Tham khảo chi tiết tại website:  kientrucsuvietnam.vn.

86272172 2610574259189105 4527281939601686528 o - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

7. Thiết kế và thi công Full nội thất nhà ở 1 tầng 3 phòng ngủ có hồ bơi ở Đà Nẵng

Biệt thự 1 tầng với 3 phòng ngủ có hồ bơi được thiết kế ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam, với mong muốn thiết kế một ngôi nhà mang phong cách hiện đại và tiện nghi 1 tầng. Chủ đầu tư và kiến trúc sư đã rất tích cực làm việc và đưa ra phương án thiết kế tối ưu.

Công trình được thiết kế bởi Kts Huỳnh Văn Lý và cộng sự, biệt thự 1 tầng 3 phòng ngủ được thiết kế tại tp Đà Nẵng. Biệt thự được đánh giá là đẹp và sang trọng, có hồ bơi như một resort nghỉ dưỡng.

biet thu 1 tang co ho boi - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Nhà 1 tầng hiện đại đẹp

Tham khảo các mẫu nhà 1 tầng hiện đại đẹp ấn tượng với 2-3 phòng ngủ, có thể thiết kế thêm gác lửng nếu nhu cầu gia đình.

biet thu 1 tang 040519 3 e1586328779993 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

biet thu 1 tang 040519 2 e1586328799552 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

biet thu 1 tang 040519 1 e1586328820593 - Thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Thương hiệu Thiết kế nhà  – Viet Architect Group được đông đảo khách hàng đánh giá cao, bởi khả năng xử lý công năng và tính thẩm mỹ. Để biết thêm chi tiết, hãy gọi đến hotline: 0989 149 805. Với đội ngũ kiến trúc sư nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, VAG cam kết, sẽ đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho mọi nhu cầu của quý khách từ thiết kế đến dịch vụ thi công trọn gói các mẫu nhà được phổ biến hiện nay. Tham khảo thêm: Báo giá thiết kế: Nhà, biệt thự, nội thất

Nguồn: kientrucsuvietnam.com.vn

Bài cùng chủ đề

Liên hệ